Giai đoạn chuyển mùa từ hè sang đông là lúc triệu chứng đau xương khớp nặng hơn. Đặc biệt ở người cao tuổi, theo thời gian sụn khớp đã thoái hóa nhiều, lại chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố tác động trong, ngoài nên khớp càng nhạy cảm hơn với sự thay đổi của thời tiết. Để đảm bảo cơ thể có một thể trạng tốt nhất, tránh những phiền toái của bệnh xương khớp, cần hiểu rõ về những tác động của thời tiết tới bệnh xương khớp, cũng như cách khắc phục.

Đau xương khớp nặng hơn do sự tác động của thời tiết!

Theo nhận định của các bác sĩ, khi thời tiết thay đổi bất ngờ từ nắng nóng chuyển sang mưa lạnh, lượng bệnh nhân cao tuổi nhập viện tăng cao hơn 30%, đặc biệt là người có các bệnh mãn tính về xương khớp. Nguyên nhân là do:

Vào những ngày thời tiết xấu, cơ thể người cao tuổi sẽ bị mệt mỏi, kém ăn dẫn tới suy nhược cơ thể, cũng là yếu tố gia tăng đau nhức các khớp…

Sự thay đổi của thời tiết kéo theo sự thay đổi của các yếu tố bên trong cơ thể, làm cho khí huyết kém lưu thông, lắng đọng các chất có hại … Giao mùa thường đi kèm với những cơn mưa, mưa xuống làm gia tăng độ ẩm trong không khí, làm giảm áp suất khí quyển, điều này cũng làm gia tăng thêm tình trạng đau của khớp.

Khi trời lạnh, dịch khớp đông quánh hơn làm cho các khớp trở nên cứng hơn, khó cử động, cũng góp phần làm khớp kém linh hoạt, sẽ ảnh hưởng tới bệnh.

Đau xương khớp nặng

Phòng bệnh cơ xương khớp khi giao mùa

Đau xương khớp nặng hơn sẽ gây ra nhiều đau đớn, phiễn toái cho người bệnh. Để đảm bảo hệ thống xương khớp khỏe mạnh trong mùa đông và dự phòng những bệnh lý, triệu chứng không đáng có, nâng cao chất lượng cuộc sống chúng ta nên thực hiện các biện pháp như sau:

1. Giữ ấm cơ thể

Người bệnh nên nghe tin dự báo thời tiết đều đặn, để có phương pháp phòng bị hiệu quả. Tăng cường giữ ấm cơ thể, đặc biệt lưu ý giữ ấm các khớp dễ bị thoái hóa như (khớp gối, cổ chân, cổ tay, bàn tay…).

Khi khớp có dấu hiệu đau nhức, tê cứng, cần làm ấm xung quanh vị trí đau bằng cách xoa dầu nóng, sử dụng túi chườm, lá ngải sao với muối…

2. Nghỉ ngơi hợp lý

Lúc này, để giảm đau cần giảm hoạt động và áp lực cho khớp. Không nên tạo áp lực lớn cho các khớp, hãy nhờ tới sự giúp đỡ của người khác khi bạn cần nâng các vật nặng.

3. Ăn uống hợp lý

Nên chú ý chế độ ăn uống cần phải bổ sung đầy đủ các loại vitamin và các nguyên tố vi lượng như sữa, chế phẩm từ đậu, các loại hạt, rau củ quả…,

Tránh xa một số loại thực phẩm bao gồm: các chất kích thích ( rượu, bia, café), thịt đỏ, đồ đông lạnh, phủ tạng động vật, đồ ăn nhanh, đồ ăn có tính nóng, quá chua hay quá mặn.

4. Rèn luyện xương khớp

Khi bị khớp, mọi người nên vận động thường xuyên nhưng nhẹ nhàng để giúp khí huyết lưu thông, mô sụn có điều kiện hấp thu dưỡng chất và tăng tiết dịch, bôi trơn các khớp. Bạn có thể massage, dùng phương pháp trị liệu mỗi ngày.

5. Sử dụng thuốc, sản phẩm hỗ trợ hợp lý.

Bên cạnh các phương pháp tập luyện, ăn uống phù hợp, người bệnh phối hợp sử  dụng các sản phẩm có khả năng làm tái tạo sụn khớp để có thể giải quyết căn nguyên gây ra các triệu chứng đau xương khớp. Đặc biệt với người cao tuổi, các dưỡng chất nuôi dưỡng có trong sụn khớp thiếu trầm trọng, sụn khớp thoái hóa trong thời gian dài thì việc bổ sung ngay các dưỡng chất thành phần của sụn khớp là vô cùng cần thiết.

Khi khớp bị đau nhức người bệnh thường tự ý sử dụng thuốc giảm đau (thường chứa corticoid dễ gây tổn thương dạ dày, phù nề, suy giảm hệ miễn dịch…), gây ra tổn hại về sức khỏe, thậm chí bệnh thêm nặng. Người bệnh nên sử dụng các sản phẩm có tính chất an toàn hơn, mang lại hiệu quả lâu dài trong điều trị. Người bệnh nên bổ sung dưỡng chất càng sớm càng tốt. Để khớp có thể chống chịu tốt nhất với khí lạnh của mùa đông, ta cần bổ sung dưỡng chất tái tạo khớp ngay từ bây giờ, thậm chí là có thể ngay từ mùa hè.

Trái cây tốt cho người đau nhức xương khớp
Trái cây

Công thức đồng hành cùng bệnh nhân xương khớp khi giao mùa

Nguyên nhân gây ra thoái hóa khớp là do sự suy giảm các thành phần cấu tạo sụn khớp, trong đó các thành phần quan trọng nhất là bộ 3 chất Proteoglycan, Collagen type II và Acid hyaluronic. Ba hoạt chất này như “chiếc kiềng 3 chân” giúp tăng cường quá trình tái tạo sụn khớp, tạo hiệu quả ưu việt, toàn diện nhất đẩy lùi thoái hoá khớp.

  1. Các phân tử proteoglycan hợp nhất với nhau tạo thành mô sụn, đồng thời liên kết với các sợi collagen type II có tác dụng giữ nước, giúp bôi trơn và nuôi dưỡng sụn khớp.  Proteoglycan là hoạt chất chính, quyết định quá trình tái tạo mô sụn ở khớp. Proteoglycan tốt nhất hiện nay được chiết xuất từ sụn xương mũi cá hồi ở vùng biển lạnh sâu Hokkaido, Nhật Bản, độ tinh khiết lên đến 99%.
  2. Collagen type II được chiết xuất với kích thước nano và không biến tính. Do đó, hoạt chất này giữ nguyên vẹn cấu trúc chuỗi axit amin khi vào cơ thể, giúp đảm bảo tác dụng tái tạo sụn khớp đạt hiệu quả cao. Nano collagen type II được coi là hàng rào bảo vệ tế bào sụn và màng hoạt dịch, chống lại các gốc tự do, chống lại các enzym phân hủy sụn.

Đọc thêm: Giải pháp tối ưu từ Nhật Bản trong điều trị viêm khớp

Bảo hoàn khớp
Bảo hoàn khớp

Bảo Hoàn Khớp là sản phẩm có cả ba hoạt chất là Proteoglycan, Nano collagen type II và Acid hyaluronic giúp tăng cường quá trình tái tạo sụn khớp, tạo hiệu quả ưu việt trong điều trị. Ngoài ra, Bảo Hoàn Khớp chứa Cao khô trinh nữ, Bromelain và Papain đều được chiết xuất từ thảo dược, giúp giảm đau nhức hiệu quả, mà an toàn, không gây tác dụng phụ.

Với công thức đa dạng về thành phần, Bảo Hoàn Khớp mang tác dụng toàn diện, giúp bổ sung dưỡng chất cho sụn khớp, làm trơn ổ khớp, giúp khớp linh hoạt; đồng thời giúp giảm đau, giảm viêm.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài 18009023 (miễn cước)

Website: bokhop.vn

Để tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác, nhấn vào đây.

Recommended Posts