Thời tiết thay đổi, trời trở lạnh, chúng ta đều dễ bị đau nhức xương khớp đầu gối. Trường hợp này không chỉ gặp ở người già mà ngay cả ở người trẻ tuổi. Theo thống kê, số người mắc các bệnh về xương khớp ở Việt Nam đang ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Chính vì vậy, bạn hãy phòng bệnh ngay từ hôm nay với chế độ dinh dưỡng khoa học.

1. Đau nhức xương khớp đầu gối nên ăn gì?

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 1

Các loại sụn thịt cá và nước hầm xương ống

Các chất tự nhiên cấu tạo nên sụn, xương như glucosamin, chondroitin và canxi có nhiều trong các món hầm từ sụn, xương ống. Theo chuyên gia, hợp chất này góp phần giúp xương khớp đầu gối trở nên chắc khỏe hơn, từ đó cải thiện tình trạng viêm khớp.

Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 2

Vitamin D và Canxi (chất cấu tạo nên xương khớp) có nhiều trong sữa. Do đó, việc uống sữa thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu tối đa tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống,… Hãy bổ sung thêm các loại sữa từ đậu nành, hạnh nhân nhé.

Nấm và mộc nhĩ

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 3

Theo nhiều nghiên cứu, mộc nhĩ và nấm có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ngăn ngừa xơ vữa động mạch… đặc biệt là đau nhức xương khớp. Bạn có thể chế biến các món ăn từ nấm kết hợp cùng một số loại rau củ khác như cà rốt, ớt ngọt trong các bữa ăn hàng ngày. 

Ngoài ra, mộc nhĩ chữa polysaccharid có khả năng tăng cường miễn dịch trong cơ thể và ức chế khối u.

Ngũ cốc

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 4

Gạo lứt, lúa mạch, lúa mì, ngô, các loại hạt,… có trong ngũ cốc đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng khả năng miễn dịch, sức đề kháng và có tác dụng tốt đối với xương khớp.

Lá trà xanh

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 5

Trong lá trà xanh có chứa chất flavonoid giúp chống oxy hóa, giảm nguy cơ loãng xương. Bác sĩ khuyên bạn rằng nên uống 1 cốc nước trà xanh mỗi ngày để hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, tim mạch,….

Trên đây đều là những thực phẩm có lợi cho những người mắc các bệnh về xương khớp. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thường xuyên trong thời gian dài để thấy rõ hiệu quả. Các chuyên gia khuyên bạn nên “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ hãy bảo vệ xương khớp của mình với BẢO HOÀN KHỚP mỗi ngày. Đây là sản phẩm đã được Bộ Y Tế kiểm định chất lượng nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Giảm đau nhức xương khớp đầu gối nhờ những loại thực phẩm này 6

2. Thực phẩm có hại cho khớp

Bên cạnh những loại thực phẩm có lợi thì bạn cũng nên tránh xa những loại đồ ăn gây đau nhức xương khớp. Mọi người nên hạn chế sử dụng những thực phẩm dưới đây nhé.

Phô mai

Nước có ga

Bia, rượu, đồ uống có cồn

Chất béo công nghiệp

Recommended Posts